Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Kinh nghiệm kiếm tiền từ những chuyến du lịch

Trong nhiều năm qua, xu hướng đi du lịch và kiếm tiền từ những chuyến đi đã không còn quá xa lạ trên thế giới, thế nhưng tại Việt Nam việc này còn tương đối lạ lẫm.Vậy người Việt Nam có thể kiếm tiền từ những chuyến đi du lịch được không? Xin thưa là được.

Dưới đây là kinh nghiệm của chính bản thân Tùng Lâm về việc kiếm tiền từ những chuyến xin được chia sẻ cùng các bạn.

Mua bán hàng lưu niệm

Dù là đi du lịch trong nước hay nước ngoài bạn đều có thể mua những món quà lưu niệm giá rẻ tặng cho người thân, bạn bè hay thậm chí là để có thể kinh doanh. Một số đồ lưu niệm đặc trưng của một số vùng: Hội An thì có lồng đèn; lên Tây Nguyên có đồ thổ cẩm; xuống miền Tây thì có khăn rằn, võng ngủ; qua Campuchia thì tìm mua khăn rằn (krama), các sản phẩm lụa tơ tằm, đồ trang sức bằng bạc; sang Thái thì có đồ trang sức bằng bạc, lụa, áo quần,...
Đi du lịch không phải là để kinh doanh nhưng sẽ là tốt nếu bạn có thể kiếm được một khoản kinh phí cho chuyến đi kế tiếp hay đơn giản là xem như bạn mua dùm những người có nhu cầu.

Kinh nghiệm: 
  • Hãy đọc thông tin về khu vực mà bạn đi du lịch xem có những món hàng gì đặc trưng + giá rẻ nhưng được nhiều người ưa chuộng. 
  • Hãy tìm những món chỉ sản xuất ở vùng bạn ghé qua trong chuyến dụ lịch nhưng sẽ được nhiều người mua khi bạn trở về nhà. 
  • Hãy mặc cả để có giá tốt nhất 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét